Vay tín chấp theo sao kê tài khoản ngân hàng không cần thế chấp tài sản

Ngày nay, vay vốn ngân hàng có nhiều hình thức đa dạng, phong phú tạo điều kiện cho nhiều đối tượng khác nhau có cơ hội vay tiền. Vay tín chấp theo sao kê tài khoản ngân hàng là hình thức vay vốn phổ biến được nhiều người lựa chọn bởi điều kiện dễ dàng và thủ tục đơn giản. Hãy cùng https://vay24h.com.vn/ tìm hiểu về gói vay này trong bài viết dưới đây.

Contents

Thế nào là vay tín chấp theo sao kê tài khoản ngân hàng?

Cụm từ “sao kê tài khoản” không mấy xa lạ đối với những người có tài khoản ngân hàng. Đây chính là hóa đơn thống kê mọi hoạt động chi tiêu của chủ tài khoản trong thời gian sử dụng, kể cả tiền chuyển ra và nhận vào.

Vay tín chấp theo sao kê tài khoản ngân hàng là hình thức vay có tính phổ biến rộng rãi ở các ngân hàng hiện nay. Đây là hình thức vay tín chấp chỉ cần đáp ứng điều kiện cung cấp hóa đơn sao kê tình hình chi tiêu của khách hàng theo yêu cầu của bên cho vay. 

Hình thức vay tín chấp theo sao kê chỉ cần đáp ứng điều kiện cung cấp hóa đơn sao kê tình hình chi tiêu của khách hàng theo yêu cầu của bên cho vay
Hình thức vay tín chấp theo sao kê chỉ cần đáp ứng điều kiện cung cấp hóa đơn sao kê tình hình chi tiêu của khách hàng theo yêu cầu của bên cho vay

Bên cho vay sẽ dựa theo kết quả sao kê tài khoản ngân hàng mà quyết định số tiền cho vay cũng như lãi suất và kỳ hạn vay tương ứng. Lựa chọn hình thức này bạn sẽ không cần chuẩn bị tài sản thế chấp hoặc kê khai bảng lương hoặc có bên thứ 3 bảo lãnh.

Số tiền cho vay của hình thức vay này dao động trong khoảng 12 – 50 triệu đồng phù hợp với những người có nhu cầu vay vốn ngắn hạn để giải quyết những vấn đề tiêu dùng. Kỳ hạn vay của hình thức này kéo dài từ 6 – 24 tháng thế nhưng khách hàng có thể thay đổi thời hạn nếu có khả năng tất toán sớm.

Tất nhiên nếu tất toán sớm bạn sẽ đóng 1 khoản phí nhưng không quá nhiều. Lãi suất vay vốn trung bình của các ngân hàng thường là 2.17%/tháng và thường cố định trong thời điểm ưu đãi ban đầu. Sau khi hết hạn ưu đãi thì cách tính sẽ tùy theo tình hình thị trường lúc đó. Vì vậy khách hàng cần nhạy bén với tình hình tăng giảm lãi suất trung bình để tính toán mức lãi chính xác cần đóng.

Một thông tin quan trọng cần biết đó là vay tín chấp theo sao kê tài khoản ngân hàng không bắt buộc bên vay xác nhận tạm trú nếu đang rời khỏi nơi cư trú là địa chỉ ghi trong hộ khẩu. Điều này giúp tạo điều kiện cho mọi người có cơ hội vay tiền, đơn giản hóa thủ tục cho nhiều người đang làm việc, học tập và sinh sống ở nơi khác có nhu cầu vay tiền.

Đặc điểm của gói vay tín chấp theo sao kê tài khoản ngân hàng

Hình thức vay vốn tín chấp theo sao kê tài khoản có tính linh hoạt theo từng đối tượng vay vốn với những đặc điểm nổi bật là:

  • Áp dụng cho nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau như nhân viên văn phòng, buôn bán tự do….
Áp dụng cho nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau như nhân viên văn phòng, buôn bán tự do....
Áp dụng cho nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau như nhân viên văn phòng, buôn bán tự do….
  • Lãi suất khoản vay dao động trong khoảng từ 1.2 đến 2.17%/ tháng.
  • Số tiền vay vốn có thể lên đến 70.000.000đ.
  • Thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chóng, không cần kê khai bảng lương hoặc hợp đồng lao động cũng như có tài sản thế chấp.
  • Không bắt buộc làm giấy tạm trú nếu đang vắng mặt tại địa chỉ ghi trong sổ hộ khẩu mà đang sinh sống, công tác ở địa phương khác.
  • Cho phép bên vay vốn hoàn tất khoản nợ trước thời hạn.
  • Kỳ hạn vay vốn linh động kéo dài đến 3 năm.

Điều kiện vay tín chấp theo sao kê tài khoản ngân hàng

Để được xét duyệt hồ sơ vay tín chấp theo sao kê tài khoản ngân hàng, khách hàng cần đáp ứng một số điều kiện căn bản như sau:

  • Là công dân Việt Nam.
  • Độ tuổi người vay vốn phải trong khoảng từ 18 tới 65.
  • Người vay tiền cần phải có tài khoản ngân hàng.
  • Số tiền dư trong tài khoản có ít nhất là 2 triệu đồng.
  • Phải thực hiện giao dịch thường xuyên trong khoảng thời gian 3 – 6 tháng tính tới mốc thời gian vay tiền.
  • Họ tên của người sao kê tài khoản ngân hàng phải khớp với người đi vay.
  • Không tồn tại tín dụng xấu hoặc có lịch sử thanh toán trễ hẹn.
Không tồn tại tín dụng xấu hoặc có lịch sử thanh toán trễ hẹn mới đáp ứng yêu cầu vay tín chấp
Không tồn tại tín dụng xấu hoặc có lịch sử thanh toán trễ hẹn mới đáp ứng yêu cầu vay tín chấp

Thủ tục đăng ký hồ sơ vay vốn

Bên đi vay cần phải biết rõ thủ tục, hồ sơ cần có để không mất nhiều thời gian, công sức đi lại và có sự chuẩn bị tốt nhất. Tùy theo bên cho vay vốn sẽ có điều kiện và yêu cầu vay vốn khác nhau đối với khách hàng.

Nếu có dự định vay tiền khách hàng cần tìm hiểu, lựa chọn bên cho vay rồi liên hệ với nhân viên tư vấn để nắm bắt thông tin đầy đủ, chính xác và chuẩn bị thật tốt. Dưới đây là một số thủ tục căn bản và giấy tờ cần chuẩn bị khi mở hồ sơ vay tín chấp sao kê ngân hàng:

  • Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc sử dụng hộ chiếu (đảm bảo còn thời hạn tối thiểu là nửa năm tại thời gian mở hồ sơ).
  • Sổ hộ khẩu thường trú hoặc giấy đăng ký tạm trú.
Tùy theo bên cho vay vốn sẽ có điều kiện và yêu cầu vay vốn khác nhau đối với khách hàng
Tùy theo bên cho vay vốn sẽ có điều kiện và yêu cầu vay vốn khác nhau đối với khách hàng
  • Bản sao kê tài khoản ngân hàng trong thời gian từ 3 đến 6 tháng và cần có dấu mộc xác nhận đóng dấu trong vòng 30 ngày tính tại mốc thời gian vay vốn.
  • Đơn đề nghị vay vốn theo mẫu của bên cho vay.
  • Giấy xác nhận là chủ nhân của tài khoản ngân hàng.
  • Các thủ tục theo yêu cầu của bên cho vay vốn.

Quy trình cho vay tín chấp theo sao kê tài khoản như thế nào?

Tìm hiểu và lựa chọn tổ chức cho vay vốn uy tín, minh bạch là việc rất quan trọng bởi có khả năng tiềm ẩn nhiều rủi ro
Tìm hiểu và lựa chọn tổ chức cho vay vốn uy tín, minh bạch là việc rất quan trọng bởi có khả năng tiềm ẩn nhiều rủi ro

Bước 1: Tìm hiểu và lựa chọn bên cho vay

Khi có dự định và thiết lập kế hoạch vay vốn theo sao kê tài khoản bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn bên cho vay được đánh giá cao về uy tín. Tốt nhất hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của tổ chức đó để hiểu rõ về gói vay tiền xem có phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình hay không.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ vay vốn

Dựa vào những thông tin thủ tục kể trên và những yêu cầu của bên cho vay mà bạn lựa chọn để tiến hành giấy tờ đúng theo thủ tục quy định. Đối với những loại giấy tờ cho hồ sơ theo yêu cầu khách hàng cần chuẩn bị thêm các bản phô tô để bổ sung kịp thời nếu có yêu cầu.

Bước 3: Chờ bên cho vay xem xét và phê duyệt hồ sơ

Sau khi mở hồ sơ vay vốn các chuyên viên sẽ thực hiện thẩm định hồ sơ để xác minh xem có đúng danh tính hay không và đánh giá được khả năng tài chính của bên vay.

Khi những thông tin này được xác minh, các chuyên viên sẽ bắt đầu đánh giá và đưa ra mức vay vốn phù hợp cho khách hàng. Hồ sơ sau khi được thẩm định, bên cho vay sẽ thông báo số tiền được vay, lãi suất, kỳ hạn vay và cách thức thanh toán.

Hồ sơ sau khi được thẩm định, bên cho vay sẽ thông báo số tiền được vay, lãi suất, kỳ hạn vay và cách thức thanh toán
Hồ sơ sau khi được thẩm định, bên cho vay sẽ thông báo số tiền được vay, lãi suất, kỳ hạn vay và cách thức thanh toán

Bước 4: Hai bên thỏa thuận hợp đồng

Sau khi có quyết định xét duyệt hồ sơ thì bên vay và bên cho vay sẽ thảo luận và thống nhất những điều khoản có trong hợp đồng và tiến hành kí kết hợp đồng.

Những điều khoản ghi trong hợp đồng sẽ không thể thay đổi và bên vay cần chú ý rằng khi hợp đồng đã được ký thì phải nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm thanh toán khoản vay.

Bước 5: Bên cho vay giải ngân

Bên cho vay có nhiệm vụ giải ngân theo những điều khoản có trong hợp đồng đã được thỏa thuận.

Ưu điểm và nhược điểm của hình thức vay tín chấp theo sao kê tài khoản ngân hàng 

Mỗi gói vay tín chấp sẽ có những ưu và khuyết điểm riêng. Khách hàng cần nắm rõ những điểm này để đưa ra quyết định thích hợp với khả năng và nhu cầu vay vốn. 

Ưu điểm

  • Không cần thế chấp các loại tài sản nhà ở, đất đai, xe cộ…
  • Thủ tục đơn giản với giấy tờ tùy thân cùng bản sao kê ngân hàng,
  • Quy trình vay vốn được đơn giản hóa với vài bước nhanh gọn.
  • Tài khoản ngân hàng có khoản giao dịch phát sinh là đáp ứng điều kiện để vay vốn tín chấp theo sao kê tài khoản.
  • Không phải trả phí thẩm định tài sản và chi phí mở hồ sơ.
  • Cách thức thanh toán tiền nợ linh hoạt…
Hình thức vay tín chấp theo sao kê tài khoản ngân hàng có nhiều ưu điểm và là hình thức được nhiều người lựa chọn
Hình thức vay tín chấp theo sao kê tài khoản ngân hàng có nhiều ưu điểm và là hình thức được nhiều người lựa chọn

Nhược điểm

  • Hình thức vay tín chấp theo sao kê tài khoản có lãi suất cao hơn các hình thức thông thường bởi đây là cách thức bảo vệ quyền lợi của bên cho vay.
  • Những bản sao kê đóng dấu mộc đỏ của ngân hàng tại nơi đăng ký tài khoản ngân hàng và phải là bản chính mới hợp lệ.
  • Người đứng tên khoản vay vốn và chủ tài khoản ngân hàng phải là một.
  • Nếu có nhu cầu tất toán sớm bên vay tiền phải đóng khoản phí trả nợ sớm là 3 – 5% dựa vào tổng số tiền thanh toán.
  • Nếu không trả nợ hoặc đóng lãi đúng kỳ hạn quy định thì bên vay phải đóng thêm tiền phí gia hạn là 3 – 5%.

Kết luận

Như vậy, vay tín chấp theo sao kê tài khoản ngân hàng là hình thức vay vốn có nhiều ưu điểm, thủ tục đơn giản, tiết kiệm thời gian. Hình thức vay vốn này ra đời tạo điều kiện cho nhiều đối tượng có cơ hội vay tiền khi không có tài sản thế chấp hoặc bảng lương và hợp đồng lao động. Cần tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn tổ chức cho vay uy tín để tiến hành mở hồ sơ.

Tôi là Bảo Hân - Người tạo ra Website vay24h, chuyên review, đánh giá và giới thiệu ngân hàng, đơn vị cho vay uy tín. Mong muốn của tôi là cung cấp các thông tin đánh giá chuẩn, chính xác và đáng tin cậy nhất đến người tiêu dùng để có thể vay vốn ở nơi uy tín nhất! #baohan90 Thông tin cơ bản của tôi: Địa chỉ: Số nhà 2, Ngõ 2 đường phan bá vành, phường Cổ nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội SĐT: 0878153351 Pinterest: https://www.pinterest.com/baohan90/ Tumblr: https://baohan90.tumblr.com/ Flickr: https://www.flickr.com/people/baohan90/ Goodreads: https://www.goodreads.com/baohan90/

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *